“แยกขวดช่วยหมอสู้ภัยโควิด” บริจาคขวดพลาสติก PET มารีไซเคิลทำชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์

เจริญสิน แอสเสท ห่วงใยสุขภาพพนักงาน มอบหน้ากากอนามัย
เจริญสิน แอสเสท ห่วงใยสุขภาพพนักงาน มอบหน้ากากอนามัย
8月 6, 2021
Work from Home
บริษัทฯ ตอบสนองนโยบายประกาศรัฐบาลร่วม Work from Home
8月 20, 2021

“แยกขวดช่วยหมอสู้ภัยโควิด” บริจาคขวดพลาสติก PET มารีไซเคิลทำชุด PPE ให้บุคลากรทางการแพทย์

จากสถานการณ์โควิด-19 ขณะนี้ทำให้อุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล (PPE) ซึ่งเป็นชุดที่บุคคลใช้สวมใส่ปกปิดร่างกาย เพื่อช่วยป้องกันและลดโอกาสในการติดเชื้อ
ซึ่งกำลังประสบปัญหาขาดแคลน และมีความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามตัวเลขผู้ติดเชื้อ ผู้เสียชีวิตที่มีจำนวนมากขึ้นในแต่ละวัน ดังนั้น เจริญสิน แอสเสท เล็งเห็นถึงความสำคัญเดินหน้าช่วยเหลือสังคมทุกมิติ ชวนพนักงานบริษัทฯ และลูกค้าโครงการ เจริญสินธานี ห้องพักรายเดือนให้เช่า ซึ่งมีหัวใจสีเขียว ร่วมรักษ์โลกและหนุนการทำงานของสาธารณสุขไทยในคราวเดียวกันในการแยกขวด เพื่อหมอ ด้วยการบริจาคขวด PET ที่ใช้แล้ว เพื่อนำไปแปรรูปและตัดเย็บเป็นชุด PPE มอบให้บุคลากรด่านหน้าทางการแพทย์ใช้สู้ภัยโควิด-19
การบริจาคมอบขวดพลาสติก PET ในครั้งนี้ ให้กับจุด Drop Point สถานีรีไซเคิล วงษ์พาณิชย์ สุวรรณภูมิ ลาดกระบัง ซึ่งได้บริจาคขวดพลาสติก PET เป็นจำนวนถึง 320 กิโลกรัม สามารถผลิตชุดป้องกันส่วนบุคคลหรือชุด PPE ได้ประมาณ 820 ชุด โดยการแปรสภาพผลิตเป็นเส้นใยถักทอเคลือบสะท้อนน้ำ ตัดเย็บให้เป็นชุด PPE เพื่อใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ป้องกันการติดเชื้อ Covid-19
เจริญสิน แอสเสท หวังเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการ “แยกขวด ช่วยหมอ” และจะยังคงเดินหน้าทำทุกวิถีทางเพื่อให้ความช่วยเหลือสังคมในทุกมิติ ที่อยู่เคียงข้างคนไทย และบุคลากรทางการแพทย์ ในทุกสถานการณ์ เพื่อให้เราก้าวข้ามผ่านวิกฤติการณ์ครั้งนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด