วิธีหาห้องพักรายเดือนให้ถูกใจทั้งทำเลและราคา

ห้องพักให้เช่า โครงการเจริญสินธานี บางปู
#อยู่แล้วรวย!! ห้องพักให้เช่า โครงการเจริญสินธานี บางปู
7月 15, 2021
แอปพลิเคชั่น “CSASSET Mobile”
เจริญสิน แอสเสท เปิดแอป “CSASSET Mobile” ให้บริการครบเพียงในแอปเดียว
8月 6, 2021

วิธีหาห้องพักรายเดือนให้ถูกใจทั้งทำเลและราคา

ที่พักอาศัยถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสี่ ที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิตเป็นอันดับต้นๆ เนื่องจากว่าที่พักอาศัยถือเป็นสิ่งที่มีอิทธิพลต่อการใช้ดำรงชีวิตของเราเป็นอย่างมาก ซึ่งส่วนใหญ่คนจำนวนมากใส่ใจและให้ความสำคัญในการเลือกคัดสรรที่พักอาศัย ดังนั้น การหาห้องพักรายเดือน หรือห้องพักให้เช่านั้น ให้ได้สภาพแวดล้อมที่ถูกใจ รวมถึงการตอบโจทย์ในเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าครองชีพได้มากที่สุด ซึ่งในบทความนี้เรามีคำแนะนำ ที่จะช่วยให้คุณมองหาห้องพักรายเดือนอย่างไรให้ถูกใจทั้งทำเลและราคามาฝากกัน!

การเลือกห้องพักรายเดือน ปกติโดยทั่วไปแล้วอันดับแรกให้กำหนดระยะเวลาการพักอาศัยอยู่ จะเป็นเวลานานหลายเดือนหรือหลายปี ซึ่งจำเป็นอย่างมากที่จะต้องพิจารณาให้รอบคอบถี่ถ้วน ในเรื่องของสภาพแวดล้อม คุณสมบัติต่างๆ ให้ตรงกับความต้องการของเราและสามารถตอบโจทย์ของเราได้ โดยเฉพาะถ้ามีปัญหาที่เกิดขึ้น โดยที่เราไม่คาดคิดในภายหลัง อาจจะทำให้เสียสุขภาพจิต หรือแม้แต่จะต้องการย้ายที่พัก ก็ต้องเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นตามมาก็เป็นได้

หลักการพิจารณาเป็นตัวเลือกห้องพักให้เช่า หรือห้องพักรายเดือน มีรายละเอียดดังนี้

  • ทำเลที่ตั้งชองโครงการ และสภาพแวดล้อม
    การหาห้องพักใกล้สถานที่แหล่งงาน สถานศึกษา แหล่งท่องเที่ยว หรือใกล้ห้างสรรพสินค้า ตลาด สิ่งต่อไปนี้จะต้องคำนึงถึงการเดินทางจุดหมายปลายทาง ว่าสามารถเดินทางทั้งไปและกลับที่พักได้ด้วยวิธีใดได้บ้าง มีความสะดวกน้อยแค่ไหน รวมถึงค่าใช้จ่าย ระดับความปลอดภัยได้มากน้อยเพียงใด โดยวิธีที่สังเกตได้ง่ายๆคือ สถานที่ตั้งโครงการควรอยู่ติดถนนใหญ่หรือไม่ไกลจากปากซอยมากนัก ใกล้แหล่งชุมชนที่พักอาศัย ในบริเวณโดยรอบข้างไม่ควรเป็นสถานที่เปลี่ยว มีแสงไฟสว่างไสวได้ทั่วถึงในเวลากลางคืน ซึ่งสามารถตรวจสอบทำเลที่ตั้งเบื้องต้นได้โดยไม่ต้องเดินทางไปด้วยตัวเอง ด้วยการค้นหาใช้ Google Maps ในเบื้องต้น

เจริญสินธานีบ้านบึง

 

  • ค่าใช้จ่าย
    กำหนดงบประมาณค่าใช้จ่าย สำหรับห้องพัก โดยมีค่าเช่าห้องพักรายเดือน และค่ามัดจำ ควรจะต้องตรวจสอบ สอบถามเรื่องค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่าส่วนกลาง ค่าน่ำ-ไฟ ค่าที่จอดรถ ค่าอินเดตอร์เน็ต ฯลฯ
  • สถานที่โครงการภายใน และสิ่งอำนวยความสะดวก
    1. สภาพตัวอาคารห้องพัก ความสึกหรอ รอยร้าว หรือรอยรั่วน้ำซึม
    2. การดูแลรักษาความสะอาดบริเวณอาคารและโดยรอบอาคาร
    3. การดูแลรักษาความปลอดภัย เช่น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) กล้องวงจรปิด และกฎระเบียบการอนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า-ออกเป็นอย่างไร
    4. ระบบการป้องกันอัคคีภัย เช่น ช่องทางบันไดหนีไฟ จุดตั้งถังดับเพลิง ไฟสำรอง
    5. สถานที่โรงจอดรถยนต์ หรือจักรยานยนต์ ที่มีความปลอดภัย
    6. การได้รับอนุญาติ เช่น การทำอาหาร การใช้เตาแก๊ส เลี้ยงสัตว์ ฯลฯ

 

 

  • ขนาดและลักษณะห้องพัก
    การเลือกห้องพักถือว่าเป็นเรื่องสำคัญส่วนหนึ่ง หากเลือกห้องพักที่น่าอยู่แล้ว ทำเลของห้องพักก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงด้วย
      1. จุดตั้งสิ่งของเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ สวิทซ์ ปลั๊กไฟ สามารถใช้งานได้ดี มีความคงทน
      2. ห้องพักมีอากาศถ่ายเทสะดวก รวมถึงภายในห้องน้ำ
      3. เสียงรบกวนจากภายนอก หรือห้องพักข้างๆ สามารถผ่านเข้ามาได้มากน้อยแค่ไหน
      4. ทิศทางของห้องพัก ห้องที่พักอยู่ อยู่ทางทิศตะวันตก-ทิศใต้ หรืออยู่ห้องชั้นบนสุด มักจะร้อนตอนค่ำ เนื่องจากมีการสะสมความร้อนในช่วงบ่าย
      5. ตำแหน่งห้องพักที่อยู่ชั้นล่าง หรือใกล้บันใด อาจจะได้รับเสียงจากการเดินผ่านขึ้น-ลงได้ หรือห้องอยู่ใกล้กับร้านอาหาร ขยะ อาจจะส่งกลิ่น หรือเสียงเข้ามารบกวนได้

ทั้งหมดนี้ก็คือแนวทางการหาห้องพักรายเดือนให้ถูกใจทั้งทำเลและราคา ที่เราตั้งใจนำมาฝากกัน ให้สำหรับคนที่กำลังมองหาห้องพักรายเดือนดีๆ ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคุณได้อย่างลงตัว ลองแวะเข้าไปชมข้อมูลต่างๆ เพิ่มเติมได้โครงการเจริญสินธานีห้องพักให้เช่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการตัดสินใจเข้าพักอาศัยสามารถเลือกที่พักที่ตอบโจทย์ได้มากที่สุด